Mon. Jul 6th, 2020

LUCA

Online Science portal by KSSP

ബഹിരാകാശത്ത് നടന്ന ആദ്യ മനുഷ്യൻ അലക്സി ലിയനോവ് അന്തരിച്ചു.

ബഹിരാകാശത്ത് നടന്ന ആദ്യ മനുഷ്യൻ അലക്സി ലിയനോവ് (Alexei Leonov)അന്തരിച്ചു. ഇന്നലെ എൺപത്തിയഞ്ചാം വയസ്സിലാണ് മരണപ്പെട്ടത്.

[dropcap][/dropcap]ഹിരാകാശത്ത് നടന്ന ആദ്യ മനുഷ്യൻ അലക്സി ലിയനോവ് (Alexei Leonov)അന്തരിച്ചു. ഇന്നലെ എൺപത്തിയഞ്ചാം വയസ്സിലാണ് മരണപ്പെട്ടത്. സോവിയറ്റ് ബഹിരാകാശ ശാസ്ത്രജ്ഞനായിരുന്ന ഇദ്ദേഹം 54 വർഷം മുമ്പ് 1965 മാർച്ച് 18 ന് വോസ്ടോക്ക് – 2 പേടകത്തിലാണ്  ബഹിരാകാശത്തെത്തിയത്. 1975 ലെ US – USSR സംയുക്ത ദൗത്യമായ അപ്പോളോ – സോയൂസ് ദൗത്യത്തിലും ഇദ്ദേഹം ഉണ്ടായിരുന്നു. ബഹിരാകാശ രംഗത്തെ രണ്ട് വൻശക്തികളുടെ വാഹനങ്ങൾ ബഹിരാകാശത്തു വെച്ച് ഡോക്ക് ചെയ്ത് സഹകരണ വഴികൾ വെട്ടിത്തുറന്ന പരീക്ഷണമായിരുന്നു അപ്പോളോ സോയൂസ് ദൗത്യം. മരണത്തിൽ റഷ്യൻ ബഹിരാകാശ ഏജൻസിയായ റോസ്‌കോസ്‌മോസും യു.എസ് ഏജൻസിയായ നാസയും അനുശേചിച്ചു.

അലക്സി ലിയനോവ്