Read Time:23 Minute

ഈ ജൂലായ് 10, ഒരു ചരിത്ര സംഭവത്തിന്റെ നൂറാം വാർഷികമാണ്. കൃത്യം ഒരു നൂറ്റാണ്ട് മുൻപ്, 1925-ലെ ആ ദിവസം, അമേരിക്കയിലെ ടെന്നസി സംസ്ഥാനത്തെ ഡേയ്‌ട്ടൺ എന്ന കൊച്ചു പട്ടണം ഒരു അന്താരാഷ്ട്ര നാടകത്തിന് വേദിയൊരുക്കി. ചരിത്രം ‘സ്കോപ്‌സ് മങ്കി ട്രയൽ’ (Scopes Monkey Trial) എന്ന് രേഖപ്പെടുത്തിയ, ശാസ്ത്രവും മതവും തമ്മിലുള്ള ആധുനിക കാലത്തെ ഏറ്റവും വലിയ ഏറ്റുമുട്ടലിനായിരുന്നു അവിടെ അരങ്ങൊരുങ്ങിയത്. ഇത് വെറുമൊരു വിചാരണയായിരുന്നില്ല.

മനുഷ്യന്റെ പൂർവികൻ കുരങ്ങൻമാരെ പോലെ ആണോ  അതോ  മനുഷ്യൻ ദൈവത്തിന്റെ സൃഷ്ടിയാണോ എന്ന ചോദ്യം ഒരു കോടതിമുറിക്കുള്ളിൽ ഗർജ്ജിച്ചപ്പോൾ അത് ആ  ഒരു രാജ്യത്തിന്റെ ആത്മാവിനെത്തന്നെ വിചാരണ ചെയ്യുകയായിരുന്നു.

ചാൾസ് ഡാർവിന്റെ “Origin of Species” 1859-ൽ പുറത്തിറങ്ങിയ ശേഷം, പത്തൊൻപതാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ അവസാനത്തിൽ അമേരിക്കയിലെ ഭൂരിഭാഗം പ്രൊട്ടസ്റ്റന്റ് വിഭാഗക്കാർക്കും  പരിണാമസിദ്ധാന്തത്തെ തങ്ങളുടെ മതവിശ്വാസവുമായി പൊരുത്തപ്പെടുത്തുന്നതിൽ വലിയ ബുദ്ധിമുട്ടുണ്ടായിരുന്നില്ല. 

എന്നാൽ ബൈബിൾ അപ്രമാദിത്വമുള്ളതും (inerrant), അതിലെ ചരിത്രപരവും ശാസ്ത്രീയവുമായ എല്ലാ പരാമർശങ്ങളും അക്ഷരാർത്ഥത്തിൽ ശരിയാണെന്നും വിശ്വസിച്ച യാഥാസ്ഥിതിക ഇവാഞ്ചലിക്കലുകൾക്ക് ഇത് സ്വീകാര്യമായിരുന്നില്ല. ഈ ‘ഫണ്ടമെന്റലിസ്റ്റുകൾ’ (Fundamentalists) ബൈബിളിലെ ഉല്പത്തി പുസ്തകത്തിൽ പറയുന്ന, ദൈവം ആറു ദിവസം കൊണ്ട് ലോകം സൃഷ്ടിച്ചു എന്ന കഥയിൽ ഉറച്ചു വിശ്വസിച്ചു. 

ഈ സംഘർഷമാണ് ടെന്നസിയിൽ ‘ബട്ട്‌ലർ നിയമം’ (Butler Act) പാസാക്കുന്നതിലേക്ക് നയിച്ചത്. പൊതുവിദ്യാലയങ്ങളിൽ മനുഷ്യന്റെ പരിണാമം പഠിപ്പിക്കുന്നത് ഈ നിയമം വിലക്കി. ഇതിനെതിരെയാണ് അമേരിക്കൻ സിവിൽ ലിബർട്ടീസ് യൂണിയൻ (ACLU) രംഗത്തിറങ്ങിയത്. നിയമത്തെ ചോദ്യം ചെയ്യാനായി ഡേയ്‌ട്ടണിലെ 24-കാരനായ അധ്യാപകൻ ജോൺ ടി. സ്കോപ്‌സ് (John T. Scopes) സ്വയം മുന്നോട്ട് വന്നു.

ജോൺ സ്കോപ്സ് (John T. Scopes)

അദ്ദേഹം യഥാർത്ഥത്തിൽ പരിണാമസിദ്ധാന്തം പഠിപ്പിച്ചോ എന്നതുപോലും സംശയമായിരുന്നു. പക്ഷേ, നിയമത്തെ ചോദ്യം ചെയ്യാനായി താനത് ചെയ്തു എന്ന് സമ്മതിക്കാൻ സ്കോപ്‌സ് ധൈര്യം കാണിച്ചു. ഡേയ്‌ട്ടൺ പട്ടണത്തിന് ഈ വിചാരണ ഒരു ‘പബ്ലിസിറ്റി സ്റ്റണ്ട്’ കൂടിയായിരുന്നു.

വിചാരണ തുടങ്ങിയതോടെ ഡേയ്‌ട്ടൺ ഒരു കാർണിവൽ നഗരമായി. തെരുവുകളിൽ കുരങ്ങുവേഷം കെട്ടിയവരും, സംഗീതജ്ഞരും, കച്ചവടക്കാരും, പ്രസംഗകരും തിങ്ങിനിറഞ്ഞു. ചിക്കാഗോയിലെ WGN റേഡിയോ സ്റ്റേഷൻ വിചാരണ തത്സമയം സംപ്രേക്ഷണം ചെയ്തു. അമേരിക്കയുടെ ചരിത്രത്തിൽ ആദ്യമായി ഒരു വിചാരണ റേഡിയോയിലൂടെ തത്സമയം സംപ്രേക്ഷണം ചെയ്യപ്പെടുകയായിരുന്നു അത്. 

1925 ജൂലൈയിലെ ഡേയ്ടൺ കുരങ്ങുവിചാരണ കോടതി മുറി നിറഞ്ഞിരിക്കുന്നു. (AP Photo)

യഥാർത്ഥ പോരാട്ടം കോടതിയിലായിരുന്നു.  അവിടെ രണ്ട് അതികായന്മാർ നേർക്കുനേർ നിന്നു. പ്രതിഭാഗത്തിനായി വാദിച്ചത് ക്ലാറൻസ് ഡാരോ (Clarence Darrow) എന്ന അമേരിക്ക കണ്ട ഏറ്റവും പ്രഗത്ഭനായ ക്രിമിനൽ വക്കീലും അറിയപ്പെടുന്ന ഒരു അഗ്നോസ്റ്റിക്കുമായിരുന്നു. 

ക്ലാറൻസ് ഡാരോ (Clarence Darrow)

അലസമായ വസ്ത്രധാരണവും തോളൊപ്പമെത്തുന്ന മുടിയും ക്ഷീണിച്ച ഭാവവുമുള്ള ആ മനുഷ്യന്റെ കണ്ണുകളിൽ ബുദ്ധിയുടെയും സംശയത്തിന്റെയും മൂർച്ചയുണ്ടായിരുന്നു. അമേരിക്കയിലെ ഏറ്റവും വലിയ ക്രിമിനൽ വക്കീൽ, ‘സാത്താന്റെ വക്കീൽ’ എന്ന് എതിരാളികൾ വിളിച്ചിരുന്നയാൾ.

വില്യം ജെന്നിംഗ്സ് ബ്രയൻ (William Jennings Bryan)

പ്രോസിക്യൂഷനെ നയിക്കാനെത്തിയത് വില്യം ജെന്നിംഗ്സ് ബ്രയൻ (William Jennings Bryan) എന്ന, മൂന്നുതവണ പ്രസിഡന്റ് സ്ഥാനത്തേക്ക് മത്സരിച്ച, യാഥാസ്ഥിതിക ക്രിസ്ത്യൻ വിശ്വാസികളുടെ ആരാധനാപാത്രമായ നേതാവായിരുന്നു. ‘മഹാസാമാന്യൻ’ (The Great Commoner) എന്നറിയപ്പെട്ടിരുന്ന, ദശലക്ഷങ്ങളുടെ ആരാധനാപാത്രമായ പ്രസംഗകൻ. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ഓരോ വാക്കിലും ദൈവത്തിലും ബൈബിളിലുമുള്ള അചഞ്ചലമായ വിശ്വാസം മുഴങ്ങിയിരുന്നു.

ജഡ്ജി ജോൺ ടി. റൗൾസ്റ്റൺ ബൈബിളിൽ നിന്ന് ഒരു വാക്യം ഉദ്ധരിച്ച് പ്രാർത്ഥനയോടെ വിചാരണ ആരംഭിച്ചപ്പോൾ തന്നെ അതിന്റെ ദിശാസൂചിക വ്യക്തമായിരുന്നു. 

ഡാരോയുടെ ആദ്യത്തെ തന്ത്രം തന്നെ പാളി. പരിണാമസിദ്ധാന്തം എന്താണെന്ന് വിശദീകരിക്കാൻ ശാസ്ത്രജ്ഞരെ സാക്ഷികളായി കൊണ്ടുവരാനുള്ള അദ്ദേഹത്തിന്റെ ശ്രമം ജഡ്ജി തടഞ്ഞു. 

“ഇവിടെ വിഷയം സ്കോപ്സ് നിയമം ലംഘിച്ചോ എന്നത് മാത്രമാണ്, ശാസ്ത്രം ശരിയോ തെറ്റോ എന്നതല്ല,” ജഡ്ജി തീർത്തുപറഞ്ഞു. 

അതോടെ ഡാരോയുടെ കൈകൾ കെട്ടിയത് പോലെയായി. ശാസ്ത്രീയമായ വാദങ്ങൾ നിരത്താനാവാതെ എങ്ങനെ ഈ കേസ് ജയിക്കും? 

നിരാശയും ദേഷ്യവും അടക്കാനാവാതെ ഡാരോ കോടതിയെ വിമർശിച്ചു, അത് അദ്ദേഹത്തെ കോടതിയലക്ഷ്യത്തിന് ശിക്ഷിക്കുന്നതിന്റെ വക്കോളമെത്തിച്ചു.

വിചാരണ ദിവസങ്ങൾ കടന്നുപോയി. വിചാരണ സ്കോപ്‌സിന്റെ പരാജയത്തിലേക്ക് നീങ്ങുകയാണെന്ന് എല്ലാവരും ഉറപ്പിച്ചു. പത്രപ്രവർത്തകരിൽ പലരും അവിടെ നിന്നും തിരികെ പോകാൻ തയ്യാറെടുത്തു. 

എന്നാൽ ജൂലൈ 20, വിചാരണയുടെ ഏഴാം ദിവസം, ഡാരോ തന്റെ ആവനാഴിയിലെ അവസാനത്തെ, ഏറ്റവും മൂർച്ചയേറിയ അസ്ത്രം പുറത്തെടുത്തു. അതൊരു ചൂതാട്ടമായിരുന്നു; വിജയിച്ചാൽ ചരിത്രം, പരാജയപ്പെട്ടാൽ സമ്പൂർണ്ണമായ തോൽവി.

“പ്രതിഭാഗത്തിന്റെ അടുത്ത സാക്ഷിയായി,” ഡാരോ ശാന്തമായി എന്നാൽ ഉറച്ച ശബ്ദത്തിൽ പറഞ്ഞു, “ഞങ്ങൾ ബഹുമാനപ്പെട്ട വില്യം ജെന്നിംഗ്സ് ബ്രയനെ വിസ്തരിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നു.”

ഡാരോയും ബ്രയനും വിചാരണക്കിടയിൽ

കോടതിമുറി ഒരു നിമിഷം നിശ്ശബ്ദമായി, പിന്നെ അവിശ്വസനീയമായൊരു ഇരമ്പം ഉയർന്നു. പ്രോസിക്യൂഷന്റെ നായകൻ പ്രതിഭാഗത്തിന്റെ സാക്ഷിയോ? 

ഇതൊരു കെണിയാണെന്ന് ബ്രയന്റെ സഹവക്കീലന്മാർ മുന്നറിയിപ്പ് നൽകി. എന്നാൽ ജനക്കൂട്ടത്തിന്റെ ആരവങ്ങളിലും തന്റെ വിശ്വാസത്തിലുള്ള അചഞ്ചലമായ ധൈര്യത്തിലും മതിമറന്ന ബ്രയൻ ആ വെല്ലുവിളി ഏറ്റെടുത്തു. 

“അവരുടെ ചോദ്യങ്ങളെ ഞാൻ ഭയക്കുന്നില്ല!” അദ്ദേഹം പ്രഖ്യാപിച്ചു.

കനത്ത ചൂടും ജനത്തിരക്കും കാരണം വിചാരണ, കോടതിക്ക് പുറത്തെ, പുൽമൈതാനത്തേക്ക് മാറ്റി. തിങ്ങി നിറഞ്ഞ കാണികൾക്ക് മുന്നിൽ ആ ചരിത്രപരമായ ചോദ്യം ചെയ്യൽ അരങ്ങേറി.

ചുട്ടുപൊള്ളുന്ന വെയിലിൽ, കോടതിമുറിക്ക് പുറത്ത് സ്ഥാപിച്ച വേദിയിൽ വെച്ച് ഡാരോ ബ്രയനെ ചോദ്യം ചെയ്യാൻ തുടങ്ങി. ആ ചോദ്യം ചെയ്യൽ അമേരിക്കൻ നിയമചരിത്രത്തിലെ ഏറ്റവും നാടകീയമായ മുഹൂർത്തങ്ങളിൽ ഒന്നായി മാറി.

ഡാരോ സാവധാനം തുടങ്ങി.

ഡാരോ: “മിസ്റ്റർ ബ്രയൻ, ബൈബിളിൽ പറയുന്നതെല്ലാം, ഓരോ വാക്കും, അക്ഷരാർത്ഥത്തിൽ നിങ്ങൾ വിശ്വസിക്കുന്നുണ്ടോ?”

ബ്രയൻ: (ആത്മവിശ്വാസത്തോടെ) “അതെ, ഞാൻ വിശ്വസിക്കുന്നു.”

ഡാരോ: “നോഹയുടെ കാലത്തുണ്ടായ പ്രളയം… ലോകം മുഴുവൻ മുങ്ങിപ്പോയ ആ പ്രളയം നടന്നത് ബി.സി. 2348-ലാണെന്നും താങ്കൾ വിശ്വസിക്കുന്നുണ്ടോ?”

ബ്രയൻ: “അതെ.”

ഡാരോ: “അങ്ങനെയെങ്കിൽ, ആകെ നാൽപ്പത് ദിവസം കൊണ്ട് എവറസ്റ്റ് കൊടുമുടിയെ മൂടാൻ മാത്രം വെള്ളം എവിടെ നിന്ന് വന്നു?”

ബ്രയൻ ഒന്നിടറി. അതൊരു ദൈവിക പ്രവർത്തിയാണെന്ന് അദ്ദേഹം വാദിച്ചു. 

എന്നാൽ ഡാരോ വിട്ടില്ല. 

യോനാ മത്സ്യത്തിന്റെ വയറ്റിൽ മൂന്നു ദിവസം കഴിഞ്ഞ കഥ, യോശുവ സൂര്യനെ നിശ്ചലമാക്കിയ സംഭവം, ബാബേൽ ഗോപുരത്തിന്റെ കഥ… ഓരോ കഥയെയും ഡാരോ ചോദ്യങ്ങൾ കൊണ്ട് കീറിമുറിച്ചു. 

ബ്രയൻ വിയർത്തു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ആത്മവിശ്വാസം പതിയെ ദേഷ്യത്തിന് വഴിമാറി.

പിന്നെ ഡാരോ അവസാനത്തെ പ്രഹരമേൽപ്പിച്ചു.

ഡാരോ: “ദൈവം ലോകം സൃഷ്ടിച്ചത് ആറു ദിവസം കൊണ്ടാണെന്ന് ബൈബിൾ പറയുന്നു. ആ ദിവസങ്ങൾ നമ്മൾ ഇന്ന് കാണുന്നതുപോലെയുള്ള 24 മണിക്കൂർ ദൈർഘ്യമുള്ള ദിവസങ്ങളായിരുന്നോ?”

ഭൂമിക്ക് കോടിക്കണക്കിന് വർഷങ്ങളുടെ പഴക്കമുണ്ടെന്ന് ശാസ്ത്രം തെളിയിച്ച ആ കാലത്ത്, ‘അതെ’ എന്ന് ഉത്തരം നൽകുന്നത് ബുദ്ധിശൂന്യതയാണെന്ന് ബ്രയന് അറിയാമായിരുന്നു. അദ്ദേഹം കുഴങ്ങി. 

ഒടുവിൽ അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു, “അതൊരുപക്ഷേ, 24 മണിക്കൂർ ദിവസങ്ങളാകാൻ സാധ്യതയില്ല… അവ ദീർഘമായ കാലഘട്ടങ്ങളാവാം.”

 സദസ്സിൽ ഒരു നിമിഷം നിശ്ശബ്ദത തളംകെട്ടി, പിന്നെ പരിഹാസച്ചിരികൾ ഉയർന്നു. ‘ബൈബിളിലെ ഓരോ വാക്കും അക്ഷരാർത്ഥത്തിൽ ശരിയാണ്, അതിൽ യാതൊരു വ്യാഖ്യാനത്തിന്റെയും ആവശ്യമില്ല’ എന്ന് വിശ്വസിച്ചിരുന്ന പ്രവാചകൻ, ഇപ്പോൾ അതിന്റെ വ്യാഖ്യാതാവായി മാറിയിരിക്കുന്നു! 

ഡാരോയുടെ കെണിയിൽ ബ്രയൻ പൂർണ്ണമായും വീണിരുന്നു.

“മതത്തിന്റെ ലക്ഷ്യം ആളുകളെ ചിന്തിപ്പിക്കാതിരിക്കുക എന്നതാണോ?” എന്ന് ഡാരോ ആക്രോശിച്ചു.

“അല്ല, ചിന്തിപ്പിക്കുക എന്ന് തന്നെയാണ്!” എന്ന് ബ്രയൻ തിരിച്ചടിച്ചു.

“പക്ഷേ നിങ്ങൾ ചിന്തിക്കുന്നില്ല!” ഡാരോയുടെ ശബ്ദം ഉയർന്നു.

രണ്ടു മണിക്കൂറോളം ആ ചോദ്യം ചെയ്യൽ നീണ്ടു. അതവസാനിച്ചപ്പോൾ, ബ്രയൻ തളർന്നുപോയിരുന്നു. അദ്ദേഹത്തിന്റെ മുഖത്ത് ദേഷ്യവും അപമാനവും നിഴലിച്ചു. 

ഡാരോയുടെ ബൗദ്ധികമായ ആക്രമണത്തിൽ ആ മഹാപ്രസംഗകൻ ഒരു സാധാരണക്കാരനായി ചുരുങ്ങിയിരുന്നു.

1925 ജൂലൈ 20-ന് ടെന്നസി സ്റ്റേറ്റ് v. ജോൺ തോമസ് സ്കോപ്‌സിന്റെ വിചാരണയ്ക്കിടെ, ക്ലാരൻസ് സെവാർഡ് ഡാരോ, വില്യം ജെന്നിംഗ്സ് ബ്രയാനെ (ഇടതുവശത്ത് ഇരിക്കുന്നു) ചോദ്യം ചെയ്യുന്നു. ആ തിങ്കളാഴ്ച ഉച്ചകഴിഞ്ഞ്, കടുത്ത ചൂട് കാരണം, ജഡ്ജി റൗൾസ്റ്റൺ കോടതി നടപടികൾ പുറത്തേക്ക് മാറ്റി. വിചാരണ സമയത്ത് പ്രസംഗിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്ന മന്ത്രിമാരെ ഉൾക്കൊള്ളുന്നതിനായി റിയ കൗണ്ടി കോടതിമന്ദിരത്തിന്റെ മുൻവശത്ത് സ്ഥാപിച്ച ഒരു പ്ലാറ്റ്‌ഫോമിലാണ് സെഷൻ നടന്നത്.

അടുത്ത ദിവസം വിചാരണ പെട്ടെന്ന് അവസാനിച്ചു. ബ്രയന്റെ സാക്ഷിമൊഴി രേഖകളിൽ നിന്ന് നീക്കം ചെയ്യപ്പെട്ടു. ഡാരോയാകട്ടെ, ഈ കേസ് മേൽക്കോടതിയിലേക്ക് അപ്പീലിന് കൊണ്ടുപോകാനായി തന്റെ കക്ഷിയെ കുറ്റക്കാരനായി വിധിക്കാൻ ജൂറിയോട് ആവശ്യപ്പെട്ടു. ജൂറി ഒൻപത് മിനിറ്റിനുള്ളിൽ വിധി പറഞ്ഞു. 

വിചാരണയുടെ വിധി പ്രവചിക്കാവുന്നതുതന്നെയായിരുന്നു. സ്കോപ്‌സ് കുറ്റക്കാരനാണെന്ന് കണ്ടെത്തി, 100 ഡോളർ പിഴ ചുമത്തി. നിയമപരമായി അത് ബ്രയനും കൂട്ടർക്കും വിജയമായിരുന്നു. എന്നാൽ ധാർമ്മികമായി അവർ പരാജയപ്പെട്ടു. ഡാരോയുടെ ചോദ്യം ചെയ്യൽ ദേശീയ മാധ്യമങ്ങൾ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തതോടെ യാഥാസ്ഥിതിക വാദത്തിന്റെ മുനയൊടിഞ്ഞു. 

സ്കോപ്പ്സ് വിചാരണയെക്കുറിച്ചുള്ള വിശദാംശങ്ങൾ വാഷിംഗ്ടൺ പത്രത്തിൽ.

വിചാരണ കഴിഞ്ഞ് വെറും അഞ്ചു ദിവസങ്ങൾക്കു ശേഷം, ആ നാടകീയമായ പോരാട്ടത്തിന്റെ മാനസികാഘാതത്തിൽ നിന്നോ എന്തോ, ബ്രയൻ ഉറക്കത്തിൽ മരണമടഞ്ഞു. പിന്നീട് ഒരു സാങ്കേതിക പിഴവിന്റെ പേരിൽ സ്കോപ്‌സിന്റെ ശിക്ഷ മേൽക്കോടതി റദ്ദാക്കി.

പ്രമുഖ പത്രപ്രവർത്തകനായ എച്ച്.എൽ. മെൻകെൻ ഇങ്ങനെ എഴുതി: “നാടിന്റെ ഈ വിസ്മരിക്കപ്പെട്ട പിന്നാമ്പുറങ്ങളിൽ നിയാണ്ടർത്താൽ മനുഷ്യർ  സംഘടിക്കുന്നു എന്ന് ഈ വിചാരണ, രാജ്യത്തിന് മുന്നറിയിപ്പ് നൽകുന്നു.”  ഇത്തരം പരിഹാസങ്ങൾ കാരണം ഫണ്ടമെന്റലിസം ഉടൻ മരിക്കുമെന്ന് പലരും കരുതി.

പരിണാമ സിദ്ധാന്തത്തിനെതിരായി സുവിശേഷകൻ ടി.ടി. മാർട്ടിന്റെ പുസ്തകങ്ങൾ 1925 ലെ ടെന്നിലെ ഡേട്ടണിലെ വിചാരണവേളയിൽ (Scope trials) ഒരു ഔട്ട്ഡോർ സ്റ്റാൻഡിൽ വിൽക്കുന്നു.

എന്നാൽ ആ പ്രവചനം തെറ്റി. വിചാരണ കഴിഞ്ഞ് അഞ്ചു ദിവസത്തിന് ശേഷം ബ്രയൻ മരിച്ചു. പക്ഷെ ഫണ്ടമെന്റലിസം മരിച്ചില്ല, അത് കൂടുതൽ ശക്തിയോടെ തിരിച്ചുവരാൻ തയ്യാറെടുക്കുകയായിരുന്നു. 

ഡാരോയുടെ ചോദ്യംചെയ്യൽ ഫണ്ടമെന്റലിസ്റ്റുകൾക്ക് ഒരു പുതിയ പ്രതിസന്ധി നൽകി. അവർക്ക് ബൈബിളിനെ സാധൂകരിക്കുന്ന ഒരു പുതിയ ‘ശാസ്ത്രം’ ആവശ്യമായിരുന്നു. ആ ഉത്തരം വന്നത് 1961-ലാണ്. ജോൺ വിറ്റ്കോംബ്, ഹെൻറി മോറിസ് എന്നിവർ ചേർന്ന് “The Genesis Flood” (ഉല്പത്തി പ്രളയം) എന്ന പുസ്തകം പ്രസിദ്ധീകരിച്ചു.

The Genesis Flood

ഭൂമിക്ക് ദശലക്ഷക്കണക്കിന് വർഷങ്ങളുടെ പഴക്കമില്ലെന്നും, നോഹയുടെ കാലത്തുണ്ടായ ഒരു വർഷം നീണ്ട മഹാപ്രളയമാണ് ഇന്ന് കാണുന്ന എല്ലാ ഭൗമപാളികളും പർവതനിരകളും രൂപപ്പെടുത്തിയതെന്നും ഈ പുസ്തകം ‘(കപട) ശാസ്ത്രീയമായി’ വാദിച്ചു. ഇതാണ് ആധുനിക ‘യുവഭൂമി സൃഷ്ടിവാദത്തിന്’ (Young Earth Creationism) അടിത്തറയിട്ടത്.

ക്രിയേഷൻ മ്യൂസിയം’ (Creation Museum),

ഇന്ന്, സ്കോപ്‌സ് വിചാരണ കഴിഞ്ഞ് ഒരു നൂറ്റാണ്ട് പിന്നിടുമ്പോൾ, നാലിലൊന്ന് അമേരിക്കക്കാരും ഈ യുവഭൂമി സൃഷ്ടിവാദത്തിൽ വിശ്വസിക്കുന്നു എന്ന് കണക്കുകൾ പറയുന്നു.  ‘ആൻസേഴ്സ് ഇൻ ജെനസിസ്’ (Answers in Genesis) പോലുള്ള സംഘടനകൾ ലോകമെമ്പാടും ഈ വാദം പ്രചരിപ്പിക്കുന്നു. കെന്റക്കിയിൽ അവർ നിർമ്മിച്ച ബൃഹത്തായ ‘ക്രിയേഷൻ മ്യൂസിയം’ (Creation Museum), നോഹയുടെ പെട്ടകത്തിന്റെ അതേ വലുപ്പത്തിൽ നിർമ്മിച്ച ‘ആർക്ക് എൻകൗണ്ടർ’ (Ark Encounter) എന്നിവ ദശലക്ഷക്കണക്കിന് സന്ദർശകരെ ആകർഷിക്കുന്നു. വിരോധാഭാസമെന്നു പറയട്ടെ, ഈ സൃഷ്ടിവാദ വിനോദസഞ്ചാര കേന്ദ്രങ്ങൾക്ക് അമേരിക്കൻ സർക്കാർ ഖജനാവിൽ നിന്ന് ദശലക്ഷക്കണക്കിന് ഡോളറിന്റെ സഹായവും ലഭിക്കുന്നുണ്ട്.

ആർക്ക് എൻകൗണ്ടർ’ (Ark Encounter)

പോരാട്ടം ഇന്ന് പൊതുവിദ്യാലയങ്ങളിൽ ഒതുങ്ങുന്നില്ല. അമേരിക്കൻ  നികുതിപ്പണം ഉപയോഗിച്ച് കുട്ടികളെ സ്വകാര്യ സ്കൂളുകളിൽ അയക്കാൻ സഹായിക്കുന്ന ‘സ്കൂൾ വൗച്ചർ’ പദ്ധതികൾ വഴി, സൃഷ്ടിവാദം പഠിപ്പിക്കുന്ന ആയിരക്കണക്കിന് സ്വകാര്യ സ്കൂളുകളിലേക്കും അവരുടെ സർക്കാർ പണം എത്തുന്നു.

ഡേയ്‌ട്ടണിലെ ആ വേനൽക്കാലത്ത് തുടങ്ങിയ പോരാട്ടം അവസാനിച്ചിട്ടില്ല. അത് രൂപം മാറി, കൂടുതൽ സംഘടിതമായി, പുതിയ ശാസ്ത്രത്തിന്റെ മുഖംമൂടിയണിഞ്ഞ് ഇന്നും തുടരുന്നു. 

വർഷങ്ങൾക്കിപ്പുറവും, ശാസ്ത്ര ക്ലാസ്സ്മുറികളിൽ നിന്ന് പരിണാമസിദ്ധാന്തത്തെ പുറത്താക്കാൻ ശ്രമങ്ങൾ നടക്കുമ്പോൾ, ഡേയ്‌ട്ടണിലെ ആ വിചാരണ നമ്മെ ഓർമ്മിപ്പിക്കുന്നു, സത്യത്തിനായുള്ള പോരാട്ടത്തിന് അവസാനമില്ല.

റിയ കൗണ്ടി കോടതിമുറിക്ക് മുന്നിലുള്ള കുരങ്ങുവിചാരണയുടെ സ്മാരകഫലകം

Disclaimer: ഈ ലേഖനത്തിന്  വേണ്ട ഗവേഷണത്തിനും അവസാന രൂപത്തിന്റെ തെറ്റുകൾ തിരുത്തുന്നതിനും, ഒപ്പം ചേർത്ത ചിത്രം നിർമിക്കുന്നതിനും നിലവിൽ ലഭ്യമായ AI ഉപകരണങ്ങളുടെ സഹായം ലഭ്യമാക്കിയിട്ടുണ്ട്.


Inherit the Wind (1960) – Fanaticism and Ignorance Scene (5/12) | Movieclips

  • Britannica, T. Editors of Encyclopaedia (n.d.) Scopes Trial. In Encyclopedia Britannica. Retrieved from >>>
  • History.com Editors. (2024, February 21). Scopes Trial. HISTORY. Retrieved from >>>
  • Linda Hall Library. (2021, July 20). William Jennings Bryan. Retrieved from >>>
  • PBS. (n.d.). Scopes Trial. WGBH. Retrieved from >>>
  • Trollinger, W., & Trollinger, S. L. (2024, July 1). Americans reject evolution, a century after the Scopes monkey trial. The Conversation. Retrieved from >>>
  • UPI Archives. (1925, July 21). Bryan’s testimony climax of Scopes trial. Retrieved from >>>
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Leave a Reply

Previous post മെഡിക്കൽ മാസ്കുകളുടെ കഥ: ശിലാമുഖംമൂടികൾ മുതൽ N95 മാസ്ക് വരെ
Close