പ്രധാനപ്പെട്ടവ

സാമൂഹ്യ സ്ഥാപനങ്ങളും അഭിവൃദ്ധിയും: സാമ്പത്തിക വികസനത്തിന്റെ ചുരുൾ നിവരുമ്പോൾ

സ്ഥാപനങ്ങൾ (ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂഷൻസ്) സമൂഹത്തിൽ എങ്ങനെയാണ് രൂപം കൊള്ളുന്നതെന്നും അവ എങ്ങനെയാണ് സാമ്പത്തിക അഭിവൃദ്ധിക്ക് കാരണമാകുന്നതെന്നും ഉള്ള ശ്രദ്ധേയമായ പഠനങ്ങൾക്കാണ് 2024 വർഷത്തിലെ സാമ്പത്തിക ശാസ്ത്ര നൊബേൽ പുരസ്കാരം നൽകിയിരിക്കുന്നത്.

സാമ്പത്തികശാസ്ത്ര നൊബേൽ പുരസ്‌കാരം 2024

ആൽഫ്രഡ്‌ നൊബേലിന്റെ സ്മരണാര്‍ത്ഥം ധനതത്ത്വശാസ്ത്രരംഗത്തെ മികച്ച സേവനങ്ങള്‍ക്ക് സ്വെറിഗ്സ് റിക്സ്ബാങ്ക് നൽകുന്ന പുരസ്‌കാരം (സാമ്പത്തിക ശാസ്ത്രത്തിനുള്ള നൊബേല്‍) ഈ വർഷം സാമ്പത്തിക ശാസ്ത്രജ്ഞരായ ഡാരൺ അസെമോഗ്ലു (Daron Acemoglu), സൈമണ്‍ ജോൺസൺ (Simon Johnson), ജെയിംസ് റോബിൻസൺ (James A. Robinson) എന്നിവർ കരസ്ഥമാക്കി.

ദൂരെ ദൂരെ നിന്നൊരു വാലൻ വിരുന്നുകാരൻ !⁣

നെപ്റ്റ്യൂണിനും പ്ലൂട്ടോയ്ക്കും അപ്പുറത്തുള്ള, സൗരയൂഥത്തിന്റെ അതിരെന്ന് വിശേഷിപ്പിക്കുന്ന ഊർട്ട് മേഖലയിൽ നിന്ന്, നീളൻ വാലുള്ള ഒരു ചങ്ങാതി നമുക്കരികിൽ എത്തിയിട്ടുണ്ട്. “𝐂/𝟐𝟎𝟐𝟑 𝐀𝟑 (𝐓𝐬𝐮𝐜𝐡𝐢𝐧𝐬𝐡𝐚𝐧-𝐀𝐓𝐋𝐀𝐒)” എന്ന് ശാസ്ത്രലോകം പേരിട്ടിരിക്കുന്ന ധൂമകേതു! (Comet/വാൽനക്ഷത്രം)

സായൻസികം – ശാസ്ത്രമാസം ക്ലാസുകൾക്കുള്ള പരിശീലനം

പരിപാടികൾ

Nobel Prize 2024

സാമൂഹ്യ സ്ഥാപനങ്ങളും അഭിവൃദ്ധിയും: സാമ്പത്തിക വികസനത്തിന്റെ ചുരുൾ നിവരുമ്പോൾ

സാമ്പത്തികശാസ്ത്ര നൊബേൽ പുരസ്‌കാരം 2024

ഡാറ്റയുടെ സമവാക്യം ഫിസിക്സിലൂടെ- നിര്‍മ്മിതബുദ്ധിയുടെ തുടക്കക്കാര്‍ നൊബേല്‍ നേടുമ്പോള്‍

നിര്‍മ്മിത ബുദ്ധി നിത്യജീവിതത്തിലെ ഒഴിച്ചുകൂടാനാകാത്ത ഉപാധിയായി മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന കാലഘട്ടത്തില്‍ ഈ വര്‍ഷത്തെ ഭൗതികശാസ്ത്ര നൊബേലിന് ഏറെ പ്രസക്തിയുണ്ട്.

LUCA Stories

റേഡിയോ ലൂക്ക

സാങ്കേതികവിദ്യ

മെഷീൻ ലേണിങ്ങിലെ സംഭാവനകൾക്ക് 2024-ലെ ഫിസിക്സ് നൊബേൽ

2024-ലെ ഭൗതികശാസ്ത്ര നൊബേൽ പുരസ്‌കാരത്തിന് അമേരിക്കയിലെ പ്രിൻസ്റ്റൺ സർവകലാശാലയിലെ ജോൺ ജെ. ഹോപ്പ്ഫീൽഡ്, കാനഡയിലെ ടൊറന്റോ സർവകലാശാലയിലെ ജെഫ്രി ഇ. ഹിൻ്റൺ എന്നിവരാണ് അർഹരായത്.

ഫിസിക്സ് നൊബേലും എ.ഐ.യും KERALA SCIENCE SLAM 24 KERALA SCIENCE SLAM കുട്ടൂസനും കുട്ടിഭൂതങ്ങളും – A theory of friction LUCA @ School – Packet 4